Thiết kế bao bì
Mẫu bao bì đặc trưng cho một thương hiệu
Từ Icon có xuất xứ từ La mã. ThờI đó, một số hoạ sĩ ở đây được đào tạo để vẽ lại các bức tranh tôn giáo làm sao để dù ở bất cứ nơi đâu, những bức tranh này đều tạo cho người xem những tình cảm như nhau. Marketing hiện đại cũng đang cố gắng làm một công việc tương tự.
Thiết kế bao bì là gì?
“Packaging design” là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác cho mục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm.
Công việc thiết kế bao bì tại Unilever
Hiểu được tâm trí của khách hàng thật ra không khó. Một nhà thiết kế bao bì chỉ cần thu thập đầy đủ mọi nhu cầu, sở thích, thói quen và tình cảm của từng khách hàng, từ đó, lọc ra những yếu tố cần thiết để tạo nên một bao bì hoàn hảo trong mắt người tiêu dùng. Tại bộ phận thiết kế bao bì thực phẩm ở tập đoàn Uniliver, mặc dù không trực tiếp nói ra nhưng hầu hết mọi người đều tuân theo nguyên tắc trên.
Thiết kế bao bì biểu tượng – mẫu bao bì đặc trưng cho một thương hiệu
Từ Icon có xuất xứ từ La mã. ThờI đó, một số hoạ sĩ ở đây được đào tạo để vẽ lạI các bức tranh tôn giáo làm sao để dù ở bất cứ nơi đâu, những bức tranh này đều tạo cho ngườI xem những tình cảm như nhau. Marketing hiện đạI cũng đang cố gắng làm một công việc tương tự.
8 yếu tố chính trong việc thiết kế một bao bì thành công
Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc xây dựng những yếu tố thành công trong việc thiết kế bao bì ?
Các xu hướng thiết kế bao bì chính
Phá vỡ những quy tắc và tư duy khác đi chính là điểm bắt đầu cho những xu hướng của tương lai. Những người làm thiết kế phải tự thôi thúc bản thân và “lôi kéo” khách hàng từ bỏ những giải pháp đã nhàm chán trong quá khứ để chấp nhận những ý tưởng sáng tạo có khả năng gây ảnh hưởng lớn. Trong một thế giới mà hiểu biết về thiết kế và óc thẩm mỹ của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao, nhiệm vụ của các chuyên gia là phải nắm được những xu hướng hiện nay để tìm ra phương án hấp dẫn khách hàng nh
Màu sắc trong thiết kế bao bì, nhãn mác
Trong cuộc sống, ứng dụng đồ họa vào bao bì, nhãn mác vô cùng phong phú. Bao bì nhãn mác ngoài nhiệm vụ chính để đựng, bao bọc sản phẩm bên trong thì nó còn là một sản phẩm văn hoá thể hiện trình độ thẩm mỹ, sự sáng tạo của con người.
Thiết kế bao bì & xây dựng thương hiệu
Cách đây 5 năm, chúng ta có chức danh: “Nhà thiết kế bao bì”. Ngày nay, nó đã trở thành “chuyên viên xây dựng nhận diện thương hiệu”. Liệu có phải vai trò của chức danh đó đã tăng đáng kể, hay đã có sự khác biệt trong cách tiếp cận việc thiết kế bao bì thương hiệu?
Mẫu thiết kế bao bì đẹp trên thế giới
Bao bì đẹp luôn làm tăng giá trị của món hàng và là yếu tố thúc đẩy người tiêu dùng chọn một món hàng.
Dưới đây là các mẫu bao bì mới lạ, đẹp mắt và gây tò mò cho người xem qua thiết kế của chúng.
1